top of page

How to: Brand voice ที่ deliver value มีตัวอย่าง

โพสต์นี้รวบรวมมาจากงานที่ผมเสนอลูกค้าเองและงานที่พบเจอ เพื่อแชร์ประสบการณ์ด้าน brand voice ที่ deliver value จากงานเขียนต่างๆ รู้ไหมครับว่ามีสถิติเกี่ยวกับ brand voice ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำเงิน 33% (แหล่ง: Brand voice: Definition, benefits, and tips to create one)

brand voice สร้าง loyalty ชนิดที่ว่า ลูกค้าเห็นของปุ๊บซื้อปั๊บ คือ trust ใน value นั่นเอง และรู้สึกไม่ดีเวลาไปซื้อ brand อื่น

ลูกค้าของผมโดยส่วนมากต้องการสำนวนภาษาที่ดูสวยงาม ไม่ต้องมีลูกเล่น ไม่ต้อง emoji ธรรมชาติ บางคนยอมให้มีที่ผิดได้บ้าง เช่น incomplete sentence บางคนต้องการแบบ formal หรือให้ทำตาม style guide ที่ทำมาเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่มีผมถึงกับลองเขียนหลายๆแบบหากลูกค้าต้องการ


Outline:

  1. ดูงานเก่าที่ลูกค้าใช้ ทำตามเพื่อ consistency

  2. พัฒนาใหม่ตาม target audience

  3. ปรับปรุงเพื่อ deliver value


1. ศึกษา creative เก่าเพื่อหา brand voice consistency

ลูกค้าที่มี style guide อยู่แล้ว ผมจะศึกษา สำนวนการเขียน กลุ่มคำที่แนะนำมา หรือใช้บ่อย คำเทคนิคเฉพาะทาง ศึกษาเพิ่มเติมจากคู่แข่งด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ผลงานยังเสนอ value และสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ในทาง marketing คือ brand characteristics และ buyer persona, ideal prospect

ต้องการอ่านเนื้อหาเพิ่มเติม?

เพื่อเข้าอ่านโพสต์เนื้อหาพิเศษนี้ต่อ โปรดสมัครใช้งาน engmojo.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
Don't get stuck with your bad copy.  Get Engmojo!
Becoming a member is more fun.

ผู้ที่เป็นสมาชิกจะสามารถ comment ใต้ blog post ได้ และจะได้พบกับสิ่งดีๆจาก Engmojo อย่างเช่น locked content คูปองส่วนดลดราคาค่าบริการ และอื่นๆ

bottom of page