top of page

How to: copy ที่มี brand authority

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2566

งานเขียน copy สร้าง authority ให้แบรนด์ได้แม้ว่า media จะเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เพื่อให้ลูกค้าเชื่อถือ ซื่อสัตย์ เพิ่ม awareness ใน brand ปัจจุบันถ้ายังมีงานประเภทนี้อยู่ brand ต้องกลั่นกรองคนทำให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื่องจากเครื่องมือทำการตลาดเปลี่ยนไปมากและรวดเร็ว


นานมาแล้วคนซื้อเชื่อ brand copy เพราะมี authority

เมื่อก่อน brand สร้าง authority ด้วยการเชื่อคนที่ทำโฆษณาอย่างเดียว คนสมัยก่อนต้องแข่งกันคิดคำโฆษณา ให้แปลกใหม่ ให้คุ้นหูฟังง่ายๆ ให้ฟังเพราะๆ ให้พูดในโทนที่เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย การสร้าง authority ก็ใช้หลักการก็ง่ายๆแบบเรียนกันมาคือ capture attention คิดคำโฆษณา headline tagline เขียนสคริปท์ ใช้เทคนิคสร้างความแตกต่าง ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างแบรนด์ นำไปประกอบเป็นสื่อที่เชิญชวนให้ซื้อสินค้า


ต่อมาคนซื้อเชื่อผู้เชี่ยวชาญ

ในยุคต่อมาผู้บริโภคต้องการฟังผู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่เกี่ยวกับสินค้าที่มาลงโฆษณา จะเห็นได้ว่าความน่าเชื่อถือเปลี่ยนแหล่งที่มาไปแล้ว หรือเพราะว่าโฆษณาแบบเก่าๆผู้บริโภคไม่เชื่อหรือไม่ หรือคำโฆษณานั้นๆเกินจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้แบรนด์สินค้าเริ่มมีการวิจัยตลาดมากขึ้นถึงการพัฒนาไปของสังคม ค้นหา segment ที่ยังไม่ได้ explore เพื่อสร้างแบรนด์ให้ personalized มากขึ้น ตรงเข้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น นอกจากสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์อย่างเดียว


ต้องการอ่านเนื้อหาเพิ่มเติม?

เพื่อเข้าอ่านโพสต์เนื้อหาพิเศษนี้ต่อ โปรดสมัครใช้งาน engmojo.com

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
Don't get stuck with your bad copy.  Get Engmojo!
Becoming a member is more fun.

ผู้ที่เป็นสมาชิกจะสามารถ comment ใต้ blog post ได้ และจะได้พบกับสิ่งดีๆจาก Engmojo อย่างเช่น locked content คูปองส่วนดลดราคาค่าบริการ และอื่นๆ

bottom of page